Ông hoàng của nghiệp nail: Thu khủng 112 triệu USD/quý
Charlie Tôn Quý, sinh năm 1970 tại Qui Nhơn, Việt Nam, sang Mỹ trong những năm 1980. hiện giờ, ông là chủ sở hữu của thương hiệu dạy làm nail lừng danh Regal Nails.
Ông Charlie Tôn Quý đã xây dựng dây chuyền dạy nail chuyên nghiệp lớn nhất nước Mỹ. Cho đến nay, các cửa hàng dạy học nail Regal Nails làm theo phương thức franchise (nhượng quyền) của ông Charlie Tôn Quý đã lên tới con số gần 1.200 tiệm trải dài trên khắp đất Mỹ.
hồ hết các cửa hiệu của ông đều có mặt trong siêu thị lớn hàng đầu nước Mỹ Wal-Mart (WMT). Tại California, người Việt làm chủ đến 80% các tiệm nails và tỷ lệ ở toàn quốc là 44%.
Ông Tôn nói rằng trong nhiều thập kỷ, Regal Nails vẫn luôn đạt mức doanh thu cao chất ngất. Vì là công ty tư nhân nên Regal Nails không thông tin số liệu tài chính. Nhưng nếu tính riêng thì mỗi tiệm nail của ông có doanh thu trung bình khoảng 34.000 USD/tháng (theo tạp chí Nails).

Theo đó, Regal Nails của ông Tôn sẽ có doanh thu hàng năm khoảng 450 triệu USD. Mức lời của công ty dịch vụ thường cao gấp đôi công ty sinh sản nên nếu Regal Nails niêm yết trên sàn HOSE, đây sẽ là một cổ phiếu “hot” nhất vì lý do Regal Nails gần như chơi có nợ.
Ông Tôn cho biết, năm 2011, kỹ nghệ nail tại Mỹ đạt 6 tỷ USD và khoảng 1,5 tỷ USD tại Âu và Úc. Trong vòng 6 năm tới, ông muốn nắm 20% thị phần tại các thị trường này.
Ông Tôn cho biết, Regal Nails đã chi ra 500.000 USD mỗi năm để rà mỗi một tiệm nail. Với quy định mới của Chính phủ Mỹ, đó là các cửa hiệu làm móng phải được rà soát kỹ càng về chất liệu lọ sơn móng và các công cụ làm móng, bởi thế, ông Tôn rất nghiêm chỉnh chấp hành các quy định và kiên tâm mang về cửa hiệu của mình những lọ sơn móng và những phương tiện làm móng tốt nhất.
Ông Tôn nói rằng, pháp luật Carlifornia không công bằng vì những bộ luật đó không cho phép các cửa tiệm làm móng có nhịp sửa sai một khi vi phạm.
bây chừ, ông Tôn muốn đưa thương hiệu Regal Nails lên một tầm cao mới, đó chính là thứ hạng thương hiệu quốc tế.
Ông cho biết, bây giờ có rất nhiều khách hàng phong lưu của siêu thị Wal-Mart chi hàng đống tiền vào những sản phẩm làm móng của Regal Nails. Hơn nữa, ông còn có kế hoạch muốn mở rộng dịch vụ làm móng hiện tại và các dịch vụ mới như nối mi và tẩy lông.
Chia sẻ về bí quyết thành công, ông Charlie Tôn Quý trả lời rằng: thành công của ông được tạo nên từ sự thỏa mãn của khách hàng, đội ngũ viên chức trẻ, có trình độ chuyên môn, luôn biết cách làm khách hàng ưng. Đặc biệt, muốn thành công trong kinh doanh, đừng bao giờ để mình và công ty bị mất uy tín, thương hiệu.
̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣Theo Bloomberg, MTG


Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét